The Final Sky
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

The Final Sky

Exam 4rum
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Khái niệm cơ bản về "Offset"

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 34
Join date : 03/07/2010

Khái niệm cơ bản về "Offset" Empty
Bài gửiTiêu đề: Khái niệm cơ bản về "Offset"   Khái niệm cơ bản về "Offset" EmptyFri Jul 09, 2010 6:38 pm


Màn ảnh của bạn được cấu tạo bởi những điểm chấm, gọi là pixels. Tùy theo mật độ mà bạn đã setup, nhưng thường thường là 1024 x 768. Tức là 1024 chấm theo hoành độ (chiều ngang - hozontical), và 768 chấm theo tung độ (chiều dọc - vertical). Điểm chuẩn của màn hình là 0,0. Tức là chấm đầu tiên của hàng đầu tiền. Hay là chấm đầu tiên của góc trái, trên cùng.

Bạn có một hình thể đang nằm ở giữa màn hình, và tâm điểm của nó đang ở vị trí 500, 300. Tức là từ điểm chuẩn của màn hình (0,0) đi về phải 500 chấm, và xuống dưới 300 chấm.

Bây giờ, nếu bạn cho nó "offset" 10,10. Sau khi đã gọi Move(), thì tâm điểm của hình thể sẽ di chuyển về phải 10 chấm, và xuống phía dưới 10 chấm. Ngược lại, nếu bạn "offset" nó -10,-10, thì...
 Offset cũng giống như là "tọa độ". .
Dễ hiểu hơn thì offset giống như cách gọi pháo binh bắn yểm trở vậy.
Từ một điểm chuẩn, về trái 3 mét, lên 5 mét. Hay còn có thể là: X=-3, Y=+5.
-3 và +5 là offset
Về Đầu Trang Go down
https://skyfinal.forumvi.net
 
Khái niệm cơ bản về "Offset"
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
The Final Sky :: Book-
Chuyển đến