The Final Sky

Exam 4rum
 
IndexIndex  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Share | 
 

 Khái niệm cơ bản về "Offset"

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 34
Join date : 03/07/2010

Bài gửiTiêu đề: Khái niệm cơ bản về "Offset"   Fri Jul 09, 2010 6:38 pm


Màn ảnh của bạn được cấu tạo bởi những điểm chấm, gọi là pixels. Tùy theo mật độ mà bạn đã setup, nhưng thường thường là 1024 x 768. Tức là 1024 chấm theo hoành độ (chiều ngang - hozontical), và 768 chấm theo tung độ (chiều dọc - vertical). Điểm chuẩn của màn hình là 0,0. Tức là chấm đầu tiên của hàng đầu tiền. Hay là chấm đầu tiên của góc trái, trên cùng.

Bạn có một hình thể đang nằm ở giữa màn hình, và tâm điểm của nó đang ở vị trí 500, 300. Tức là từ điểm chuẩn của màn hình (0,0) đi về phải 500 chấm, và xuống dưới 300 chấm.

Bây giờ, nếu bạn cho nó "offset" 10,10. Sau khi đã gọi Move(), thì tâm điểm của hình thể sẽ di chuyển về phải 10 chấm, và xuống phía dưới 10 chấm. Ngược lại, nếu bạn "offset" nó -10,-10, thì...
 Offset cũng giống như là "tọa độ". .
Dễ hiểu hơn thì offset giống như cách gọi pháo binh bắn yểm trở vậy.
Từ một điểm chuẩn, về trái 3 mét, lên 5 mét. Hay còn có thể là: X=-3, Y=+5.
-3 và +5 là offset
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://skyfinal.forum-viet.net
 
Khái niệm cơ bản về "Offset"
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
The Final Sky :: Book-
Chuyển đến